BRT • xe buýt • giao thông

Nên giữ hay để buýt nhanh BRT Hà Nội phá sản?

Sở GTVT Hà Nội vừa chính thức đề xuất cho phép buýt thường, xe khách trên 24 chỗ, xe công vụ được lưu thông vào làn riêng buýt nhanh BRT 01 Yên Nghĩa - Kim Mã để giảm ùn tắc.

'Buýt nhanh BRT thiếu hiệu quả vì người dùng khó chiều'

Vì sao buýt nhanh BRT không giảm được nhiều phương tiện cá nhân hơn, mà chỉ ở mức 400-500 rồi bị đánh giá là không hiệu quả?

Xe buýt nhanh BRT: Đã đến lúc trả lại đường cho dân đi lại

Một số loại xe được Sở GTVT Hà Nội đề xuất được phép đi vào làn xe buýt nhanh BRT. Dù là vẫn “dập dòm”, nhưng nó giống như một triện dấu xác nhận bài học quá đắt cho một thử nghiệm thất bại.

Có nên dẹp bỏ buýt nhanh BRT ở Hà Nội?

Sau gần 6 năm vận hành, khai thác, tuyến buýt nhanh BRT 01 của Hà Nội không chỉ bộc lộ hàng loạt sai phạm, lãng phí, đội giá, mà hiệu quả khai thác chỉ như buýt thường…Chuyên gia cho rằng, một khi đã không hiệu quả thì nên dẹp sớm…

Hà Nội đề xuất cho phép xe buýt thường, xe chở khách được đi vào làn buýt nhanh BRT

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề xuất UBND Thành phố Hà Nội cho phép các phương tiện gồm xe vận tải khách khối lượng lớn từ 24 chỗ trở lên, các loại xe công vụ, xe cứu nạn, xe buýt thường được lưu thông trên tuyến đường dành riêng cho xe buýt BRT 01.

Bài học từ buýt nhanh BRT

Sở GTVT Hà Nội đề xuất xe khách từ 24 chỗ trở lên, xe công vụ, xe cứu nạn, cứu thương được chạy trên đường dành riêng cho buýt nhanh BRT.