Thứ hạng nhạc số 'thảm hại' của Twice khiến fan thất vọng

2 ngày trước

Với một nhóm nhạc hàng đầu như Twice, việc 'Alcohol-Free' không có thứ hạng cao trên Melon được xem là một điều đáng xấu hổ.

Twice phát hành ca khúc chủ đề Alcohol-Free hôm 9/6 và nhận được nhiều sự quan tâm của fan Kpop. Người hâm mộ kỳ vọng Twice sẽ có thêm một bản hit mùa hè "gây nghiện", tương tự với Dance the Night Away hồi 2018. Tuy nhiên sau khi Alcohol-Free ra mắt, chất lượng bài hát khiến không ít fan thất vọng. Alcohol-Free bị chê giai điệu thiếu cao trào, thiếu sự bùng nổ, không có đoạn killing part "ăn tiền" như những bài hát trước đây của Twice.

Thứ hạng nhạc số 'thảm hại' của Twice khiến fan thất vọng
Twice đang quảng bá ca khúc mới Alcohol-Free.

Alcohol-Free không hợp gu khán giả Hàn và không được non-fan đón nhận nhiệt tình. Sau hơn một ngày phát hành, Alcohol-Free đứng vị trí No.1 tại BXH real-time của Bugs, Genie, tuy nhiên chỉ xếp No.28 trên Melon 24H và No.14 trên FLO. Thứ hạng cao nhất trên Melon mà Alcohol-Free đạt được từ khi ra mắt là No.22. Theo tiêu chí tích lũy lượt nghe của Melon, thứ hạng của Twice không phải là quá tệ, và nhóm vẫn có cơ hội leo hạng khi tiến hành quảng bá thời gian tới. Tuy nhiên, với một nhóm nhạc top đầu như Twice, đây được xem là sự tuột hạng "thảm hại", thua kém so với Oh My Girl. Hồi tháng trước, Dun Dun Dance của Oh My Girl tiến vào top 20 của Melon 24H chỉ sau một ngày phát hành và hiện giữ vị trí No.4 trên Melon.

Thứ hạng nhạc số 'thảm hại' của Twice khiến fan thất vọng
Thứ hạng nhạc số của Alcohol-Free vào lúc 12 giờ trưa (giờ địa phương) ngày 11/6.

Tuy nhiên cũng có những bình luận cho rằng Alcohol-Free mới chỉ phát hành chưa đầy 2 ngày, và còn quá sớm để nhận xét về tình hình nhạc số. Hệ thống cải tổ mới của Melon và FLO cho thấy ngoại trừ BTS và IU, các nhóm idol thường mất nhiều ngày để leo hạng cao. Thứ hạng của Alcohol-Free không quá ấn tượng như kỳ vọng, nhưng cũng không phải quá tệ. Ngoài ra, Alcohol-Free liên tục giữ No.1 tại Bugs và Genie, vượt trên các đối thủ mạnh như BTS, Oh My Girl... Bài hát còn debut No.1 Genie chỉ trong giờ đầu phát hành, là ca khúc đầu tiên của Twice kể từ Yes or Yes làm được điều này.

Một số bình luận trên Pann: "Tôi không phải là một fan của Twice, nhưng vẫn thường nghe nhạc của nhóm. Nhưng bài hát này gây buồn ngủ và thiếu cao trào, nó không phải là gu của tôi"; "Tôi thậm chí còn không biết Twice đã comeback"; "JYP nên ngừng làm nhạc cho Twice đi. Trả lại những bài hát của BEP cho nhóm đi"; "Những bài hát như TT, Fancy đâu rồi. Sao JYP lại dí cho nhóm một ca khúc dở tệ như vậy?"; "Có thể leo hạng cao hơn trong những ngày tới, nhưng cũng không hy vọng là nó có thể trở thành hit vì quá nhạt"...

Trước đây, những ca khúc của Twice đều làm ăn "ngon nghẻ" trên các BXH nhạc số. Nhóm cũng được xem là girlgroup có phong độ digital tốt nhất Gen 3, với hàng loạt bản hit đều đặn từ 2015 đến 2019. Hiện tại, Twice dường như đã không còn giữ được sức hút tại thị trường Hàn như thời kỳ đỉnh cao. Nhiều người cho rằng đây là kết cục tất yếu khi nhóm hoạt động sang năm thứ 6, thay đổi phong cách âm nhạc, gây tranh cãi về tài năng hát hò và liên tiếp vướng tin đồn yêu đương.

Mini-album Taste of Love của Twice sẽ phát hành vào chiều 11/6.

Thứ hạng nhạc số 'thảm hại' của Twice khiến fan thất vọng
Fan hy vọng sau khi album phát hành và được quảng bá, thứ hạng của bài hát chủ đề sẽ cao hơn.

Bee


like
comment
share